13/9/55

มวยผมออกงานแบบมีสไตล์ ทำเองได้ง่าย แต่โคตรหรู!

ทรงผม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thebeautydepartment.com

          สวัสดีค่ะสาว ๆ ที่รัก วันนี้กระปุกดอทคอมนำ ฮาว ทู การทำทรงผมน่ารัก ๆ จากเว็บไซต์ thebeautydepartment มาฝากกันอีกแล้วค่ะ คราวนี้เป็นการเกล้าผมมวยสำหรับออกงาน เหมาะกับสาวผมยาวราวกลางหลังขึ้นไป และมันไม่ใช่ผมมวยแบบธรรมดา ๆ ด้วยนะคะ มีลูกเล่นเก๋ ๆ อยู่ที่การบิดผมเป็นเกลียวก่อนที่จะจับมันขดเป็นมวย ทำให้ได้ผมมวยลูกใหญ่ ๆ สวยน่ารักน่าดูเลยค่ะ เห็นแล้วต้องอดไปลองทำตามกันไม่ได้แน่ ๆ เลยล่ะ

          เตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ได้แก่ ยางรัดผมแบบเส้นเล็ก กิ๊บดำ และสเปรย์ฉีดผมชนิด firm holding

       1. แบ่งผมสองข้างเท่า ๆ กัน มัดเป็นหางม้าที่กลางศีรษะด้านหลัง ไม่ต้องห่างกันมากนัก ยางรัดผมที่ใช้ควรเป็นเส้นเล็ก เพื่อสามารถซ่อนจุกที่มัดได้ง่ายและแนบเนียน

       2. บิดผมหางม้าทั้งสองข้างให้เป็นเกลียว วิธีทำง่าย ๆ โดยการแบ่งผมจากแต่ละจุกออกเป็นสองช่อ ใช้นิ้วบิดแต่ละช่อให้เป็นเกลียว นำเกลียวทั้งสองเส้นมาพันเข้าด้วยกันแล้วรัดที่ปลายผม เท่านี้ก็ได้ผมเกลียวหางม้าแล้วค่ะ จากนั้นจึงทำซ้ำกับอีกข้างหนึ่ง
ทรงผม

       3. ใช้นิ้วดึงเกลียวผมให้คลายออกเล็กน้อย ขั้นตอนนี้จะทำให้เกลียวผมของคุณใหญ่ขึ้น ทำให้ได้มวยผมที่จะดูพองและมีวอลลุ่มสวยดีค่ะ จากนั้นฉีดด้วยสเปรย์ชนิด firm holding เพื่อให้ผมอยู่ทรงและไม่แตกช่อ

       4. ดึงเกลียวทางขวามาด้านบนแล้วพันรอบในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา ซ่อนปลายผมเอาไว้ด้านใน ติดกิ๊บให้แน่นทั้งระหว่างการมวยผม และที่ปลายผม
ทรงผม

       5. จับเกลียวหางม้าอีกข้างหนึ่งมาพันเช่นเดิม โดยพันให้ได้วงเล็กลงและอยู่ภายในวงแรกที่พันไว้

       6. ซ่อนปลายผมลงไปตรงกลาง ติดกิ๊บให้แน่นหนา คุณจะได้มวยผมที่มีลักษณะเหมือนกับลายก้นหอย
ทรงผม

       7. เช็คความเรียบร้อย ด้วยการส่องกระจกแบบมองเห็นข้างหลัง คุณอาจพบว่าต้องการดึงผมให้คลายออกอีกสักเล็กน้อย หรือต้องติดกิ๊บเพิ่มเพื่อความแน่นหนา ฉีดสเปรย์ทับอีกครั้งทั่วศีรษะ
ทรงผม


          เพียงแค่วิธีทำเจ็ดข้อนี้ คุณก็จะได้ทรงผมมวยเก๋ ๆ แล้วล่ะค่ะ เห็นวิธีทำง่าย ๆ แบบนี้ ขอบอกว่านำไปใช้เป็นทรงผมไปงานแต่งงานได้สบาย ๆ เลยนะ ลองติดดอกไม้หรือเครื่องประดับศีรษะสวย ๆ เพิ่มอีกนิด แจ่มแจ๋วไปเลยล่ะขอบอก ลองฝึกทำกันดูนะจ๊ะ ^^



ขอบคุณข้อมูลจาก : http://women.kapook.com/view47144.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น